Logo mỹ thuật thường dung chứa các hình tượng, tượng trưng đáng nhớ. Đằng sau mỗi tượng trưng lại ẩn đựng một câu chuyện, một điển tích đã...
Logo mỹ thuật thường dung chứa các hình tượng, tượng trưng đáng nhớ. Đằng sau mỗi tượng trưng lại ẩn đựng một câu chuyện, một điển tích đã trở thành quá thân thuộc
Biểu tượng động vật
Phần lớn các những logo của thương hiệu mang tính tượng trưng cao lại bắt nguồn trong khoảng biểu tượng động vật mang những đặc tính cụ thể mà tạo hóa dành cho chúng và những ẩn dụ đầy súc tích tương ứng. Hình ảnh sư tử luôn biểu trưng cho sức mạnh, sự can đảm và nỗ lực khi mà các chú cá voi gợi hình ảnh của tình bạn hữu và sự tươi trẻ. Hình ảnh các chú chim cũng hay xuất hiện trong logo mỹ thuật, tượng trưng cho khao khát vươn tới những gì tốt đẹp, mơ ước về hòa bình, niềm tin về cuộc sống. bên cạnh đó đưa hình ảnh động vật vào logo mỹ thuật cũng nên tránh sự đơn điệu bằng cách thức kết hợp các sở thích riêng, theo các cách thức tiếp cận nghệ thuật khác nhau, khiến hình ảnh những động vật được tiêu dùng cũng phát triển thành một thứ độc đáo và độc nhất vô nhị bạn với.
Tượng trưng bất kỳ
Các hình ảnh thiên nhiêu như hoa, lá, cây, cỏ, mặt trời gợi cảm giác yên bình, biểu trưng cho sự xanh tươi và sinh khí tràn đầy, luôn hấp dẫn ta bằng sức mạnh nội tại của chúng. Bản năng con người chúng ta luôn thèm khát thân thiện với thiên nhiên. Hình ảnh những bông hoa biểu trưng cho vẻ đẹp trên đời, sự tinh túy và vẻ đẹp sẽ cho ta cảm giác viên mãn. Hình ảnh những bông lúa rất phổ thông ở các nước Á Châu, gợi liên tưởng về sự no ấm, giàu có, đủ đầy. Logo mỹ thuật tiêu dùng hình ảnh bất chợt sẽ rất phù hợp với ngành công nghiệp thực phẩm, du hý và nhà hàng và hồ hết những sản phẩm nhà cung cấp khác. Hãy dáng điệu hình ảnh của đột nhiên và lồng ghép các câu chuyện vào trong chậm triển khai. Cây cối, hoa lá bản chất không tiềm chứa các ý nghĩa như những loài động vật, chậm triển khai là cơ hội cho bạn thỏa sức sáng tạo, tạo điểm đặc sắc cho ngoại hình của mình và truyền chuyển vận những thông điệp ý nghĩa riêng.
Hình khối
Hình vuông, khối lập phương bộc lộ sự mạnh mẽ, vững chãi và cân bằng. Đối có người châu Á, chậm tiến độ là hình ảnh của đất mẹ, được sử dụng phổ quát trong bề ngoài logo. khi mà ngừng thi côngĐây hình chữ nhật cũng tạo cảm giác thăng bằng, kiên cố nên thường được tiêu dùng để tạo cảm giác về sự tương hợp. Hình khối tam giác cũng miêu tả sự vững vàng, tạo các liên tưởng về núi non, lều, tòa nhà chọc trời, “nói” câu chuyện về sự lớn mạnh, tiềm năng và xu thế tích cực. đặc trưng các hình khối khi được kết liên với nhau trong 1 logo sẽ cùng hưởng ấn tượng, tạo hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và truyền đạt được đa dạng thông báo.
Con người
Hình tượng bộ mặt cũng được dùng hầu hết trong mẫu mã logo mỹ thuật, chắc chắn thu hút người nhìn mạnh mẽ nhất. Hình ảnh về mắt người cũng gây ấn tượng cực mạnh, sở hữu tính chất ám ảnh cao. Hình ảnh bàn tay gợi cảm giác tin cậy, sự tương trợ, sự kết liên, sự khéo léo, tinh tế và sự trân trọng.
đa số những hình ảnh tượng trưng được sử dụng trong logo mỹ thuật như hình ảnh quả địa cầu, làn sóng, mũi tên, tia chớp, hình ảnh trái tim, nốt nhạc, dụng cụ âm nhạc hay các đồ dụng đồ vật có tính tượng trưng giản ước khác. Sự phối hợp cũng được đánh giá cao, hãy sáng tạo và tạo ra những logo độc đáo, vừa phối hợp, vừa phá cách như hình ảnh mặt trời và các cánh hoa cười hài hòa vào nhau, hình ảnh lá cây và bàn tay người đan cài. các họa sỹ thiết kế quảng cáo phải vô cùng cẩn trọng trong việc chọn lựa hình tượng sao cho thích hợp sở hữu từng lĩnh vực buôn bán.
Xem thêm: