Sai lầm thường gặp khi thiết kế logo bán hàng

Những thiết kế logo bán hàng thường gặp phải những sai lầm tai hại mà nguyên nhân do chính bản thân người thiết kế thiếu những kiến thức că...

Những thiết kế logo bán hàng thường gặp phải những sai lầm tai hại mà nguyên nhân do chính bản thân người thiết kế thiếu những kiến thức căn bản hoặc chưa tuân thủ những quy chuẩn cần thiết trong thiết kế. Hy vọng bài viết sau chỉ rõ những sai lầm dễ mắc phải để giúp bạn phòng tránh, mau chóng “đốt cháy giai đoạn” để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp hơn.

Logo thuần túy “ăn theo” các xu hướng

Quá mải chạy theo những xu hướng thiết kế khiến bạn dễ đánh mất đi giá trị cốt lõi cần có trong mỗi sản phẩm. Logo bán hàng giá trị sẽ dễ dàng vượt qua những thách thức thời gian, việc thay đổi logo sẽ làm công việc kinh doanh trở nên khó khăn, nhất là trong giai đoạn “quá độ”, chuyển tiếp giữa logo cũ và mới.

Logo quá phức tạp

Bạn đã từng nghe đến nguyên tắc KISS (Keep it simple stupid)? Một nguyên tắc phổ biến trong giới làm “sáng tạo”. Điều mà nguyên tắc này ám chỉ chính là không nên quá “ôm đồm”, tự phức tạp hóa thiết kế logo với nhiều chi tiết, màu sắc. Bởi một trong những mục tiêu quan trọng của người làm nghề thiết kế chính là giúp thương hiệu được mọi tầng lớp xã hội, mọi lứa tuổi nhận diện thông qua logo. Đơn giản là tốt nhất với khả năng gợi nhớ cao nhất.

Logo sao chép, sáo mòn

Việc học hỏi, tham khảo ý tưởng, các kĩ thuật thiết kế từ những logo nổi tiếng là chuyện không còn hiếm. Tuy nhiên học hỏi rất khác với sao chép, nếu logo bạn thiết kế có nhiều nét “hao hao” với thương hiệu khác rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh. Những điều xảy ra xung quanh cuộc sống, khiến ta ngày ngày va chạm có thể trở thành nguồn cảm hứng bất tận, là cái “nôi của sự sáng tạo” và tại sao không tận dụng điều đó nhỉ? Bạn hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo nên tác phẩm logo “để đời” của chính bạn, đảm bảo yêu cầu từ phía khách hàng mà không cần sao chép. Hơn nữa, sử dụng những hình ảnh đã trở nên quá quen thuộc trong một công việc yêu cầu sáng tạo cao thể hiện sự cẩu thả trong nghề nghiệp.

Logo sử dụng Clipart và hình ảnh Stock

Logo bán hàng sử dụng Clipart hoặc hình ảnh Stock sẽ gây ấn tượng không chuyên nghiệp, mất đi tính sáng tạo, dấu ấn riêng của thiết kế. Hơn nữa khi kết hợp logo Clipart và ảnh dễ gây khó khăn trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, trong phát triển kinh doanh vì bản thân logo ấy không có tính độc quyền cao.

Điều quan trọng nhất trong thiết kế logo bán hàng chuyên nghiệp là luôn đặt khách hàng và công việc làm ăn, kinh doanh của họ lên trước tiên để định hướng cho việc sáng tạo của bạn. Hãy để “khách hàng là thượng đế” theo đúng nghĩa! Hãy đảm bảo rằng mình không được mắc phải những sai lầm trên đây để chắc chắn logo của bạn sẽ được khách hàng lựa chọn và có ý nghĩa tích cực đến thương hiệu và nhận diện thương hiệu của họ.

COMMENTS

Tên

bieu tương logo cong cu thiet ke logo freelancethietke logo cua hang logo den trang logo gia re logo my thuat logo xay dung phan mem thiet ke logo quy tac thiet ke logo sang tao logo thiet ke logo thiet ke logo truc tuyen thiết kế logo tin tuc xu huong thiet ke logo
false
ltr
item
Thiết kế logo: Sai lầm thường gặp khi thiết kế logo bán hàng
Sai lầm thường gặp khi thiết kế logo bán hàng
http://www.arena-multimedia.com.vn/assets/uploads/images/gapit-khi-nao-nen-thay-doi-logo(1).jpg
Thiết kế logo
https://taologodep.blogspot.com/2016/07/sai-lam-thuong-gap-khi-thiet-ke-logo.html
https://taologodep.blogspot.com/
http://taologodep.blogspot.com/
http://taologodep.blogspot.com/2016/07/sai-lam-thuong-gap-khi-thiet-ke-logo.html
true
6211274860617750282
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy