Những cái giá nào đã phải trả để có được một thiết kế logo nổi bật và đẳng cấp? Logo là một sản phẩm tầm quan trọng cao trong chiến lược xây...
Những cái giá nào đã phải trả để có được một thiết kế logo nổi bật và đẳng cấp? Logo là một sản phẩm tầm quan trọng cao trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của một công ty nên không ít công ty, tổ chức đã không ngại ngần "mạnh tay" chi ra những lượng tiền khổng lồ để chi cho việc giữ gìn hình ảnh qua một thiết kế logo đơn giản nhưng đủ ấn tượng.
Đối với những "ông trùm", đầu tư cho logo cũng là một lĩnh vực đầu tư quan trọng không kém những công việc đầu tư và làm ăn khác của công ty. Nhưng quả thật, những con số được đưa ra luôn làm độc giả đi đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Vào đầu năm 2009, ngân hàng Úc – New Zealand ANZ đã bỏ ra con số là 15 triệu USD phục vụ việc làm mới thương hiệu với quy mô lớn, bao gồm hai công việc thiết kế lại logo và thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu.
Năm 2008, một công ty bưu chính của Na-uy cũng đã bắt tay triển khai một chiến dịch Marketing nổi tiếng và phải chi trả 55 triệu USD. Cuộc "thay da đổi thịt" này được đánh giá là thành công và có những chuyển biến tích cực về lợi nhuận thu được.
Cũng tương tự, Công ty tư vấn và quản lý dịch vụ công nghệ Accenture – một công ty t của Ireland đã thay đổi diện mạo của mình với chi phí thiết kế logo lên tới 100 triệu USD.
Năm 2000 chứng kiến Công ty Dầu khí đa quốc gia BP chi đến 200 triệu USD để làm mới thương hiệu của mình, với một thiết kế logo nhiều sự tham vọng hơn, sáng tạo hơn
Chưa hết, con số 1,3 tỷ USD mới là con số thực sự ấn tượng, là số tiền tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ bỏ ra cho chiến dịch làm mới thương hiệu của mình.
Chi phí thiết kế logo tất nhiên không phản ánh hiệu quả truyền thông của thiết kế logo nhưng nói lên các công ty, tổ chức đó đã thực sự coi trọng phần hình ảnh của mình như thế nào!
Đối với những "ông trùm", đầu tư cho logo cũng là một lĩnh vực đầu tư quan trọng không kém những công việc đầu tư và làm ăn khác của công ty. Nhưng quả thật, những con số được đưa ra luôn làm độc giả đi đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Vào đầu năm 2009, ngân hàng Úc – New Zealand ANZ đã bỏ ra con số là 15 triệu USD phục vụ việc làm mới thương hiệu với quy mô lớn, bao gồm hai công việc thiết kế lại logo và thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu.
Năm 2008, một công ty bưu chính của Na-uy cũng đã bắt tay triển khai một chiến dịch Marketing nổi tiếng và phải chi trả 55 triệu USD. Cuộc "thay da đổi thịt" này được đánh giá là thành công và có những chuyển biến tích cực về lợi nhuận thu được.
Cũng tương tự, Công ty tư vấn và quản lý dịch vụ công nghệ Accenture – một công ty t của Ireland đã thay đổi diện mạo của mình với chi phí thiết kế logo lên tới 100 triệu USD.
Năm 2000 chứng kiến Công ty Dầu khí đa quốc gia BP chi đến 200 triệu USD để làm mới thương hiệu của mình, với một thiết kế logo nhiều sự tham vọng hơn, sáng tạo hơn
Chưa hết, con số 1,3 tỷ USD mới là con số thực sự ấn tượng, là số tiền tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ bỏ ra cho chiến dịch làm mới thương hiệu của mình.
Chi phí thiết kế logo tất nhiên không phản ánh hiệu quả truyền thông của thiết kế logo nhưng nói lên các công ty, tổ chức đó đã thực sự coi trọng phần hình ảnh của mình như thế nào!