Làm sao để thiết kế logo cửa hàng thật ấn tượng để khiến cho khách hàng lần đầu bước vào cửa hàng đã trầm trồ khen ngợi, thu hút thêm khách...
Làm sao để thiết kế logo cửa hàng thật ấn tượng để khiến cho khách hàng lần đầu bước vào cửa hàng đã trầm trồ khen ngợi, thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cho chính cửa hàng?
Logo cửa hàng có nhiều dạng cơ bản như logo trên nền chữ, logo hình ảnh và logo biểu tượng. Trong đó logo trên nền chữ thường sử dụng phương pháp cách điệu khác nhau trên tên cửa hàng tạo nên sự đặc biệt còn logo hình ảnh lại sử dụng hình ảnh mang tính biểu trưng và logo dùng biểu tượng đồhọa sẽ sử dụng một biểu tượng trừu tượng, có thể có ý nghĩa biểu trưng đặc biệt nào đó làm phần hình ảnh trung tâm bên cạnh tên cửa hàng.
Thiết kế logo cửa hàng cần giữ được sự giản đơn, dễ dàng nhận biết mà vẫn tạo được sự khác biệt và truyền tải được ý tưởng, thông điệp của cửa hàng muốn gửi gắm đến với các khách hàng. Thường các chủ cửa hàng muốn tự mình thiết kế logo hoặc thuê người thiết kế trong giới hạn ngân sách nhất định nhưng vẫn mong muốn có một logo ấn tượng thu hút khách hàng khi lần đầu bước chân vào cửa hàng, và là lời hứa hẹn chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt.
Logo phải có ý nghĩa, cung cấp thông tin về cửa hàng của bạn bán hay cung cấp sản phẩm gì, bầu không khí hay phong cách của cửa hàng ra sao. Nếu khách hàng có thể nắm bắt những nội dung đó nhanh, không cần qua logo thì bạn có thể sáng tạo với những thiết kế logo trừu tượng, phá cách và độc đáo để gợi cảm giác tò mò, thích thú của họ, kéo họ bước chân vào cửa hàng để tự mình khám phá.
Phong cách thiết kế logo cửa hàng cần đơn giản nhưng mang độc đáo và quan trọng hơn hết là cần tương thích với ý tưởng của cửa hàng cũng như tâm lý của đối tượng khách hàng của cửa hàng đó. Ví dụ như thiết kế logo cửa hàng cà phê acoustic nhạc Trịnh thì không nên quá màu mè, rối mắt, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự nhận biết tên thương hiệu cũng như không tạo được cảm giác an lành, thanh tịnh, điều mà khách hàng mong muốn khi tìm đến quán. Logo cửa hàng thời trang hàng hiệu phải thể hiện được đẳng cấp, sự “xa xỉ” và gout thẩm mỹ thời thượng, tránh sự vui tươi, xì tin trở nên thừa thãi, thậm chí phản tác dụng.
Màu sắc sẽ tạo sự nổi bật, bắt mắt, gây chú ý và giúp khách hàng dễ nhớ thương hiệu hơn. Thiết kế logo có màu sắc cần phù hợp với style chung và lĩnh vực cửa hàng đang kinh doanh. Ví dụ thiết kế logo cho lĩnh vực ẩm thực thì cần chọn màu sắc kích thích thèm ăn của thực khách, và đồng thời tránh chọn những màu sắc tác động tiêu cực đến sự ngon miệng hay những màu gợi cảm giác thiếu sự vệ sinh, sạch sẽ. Đó là sự mất điểm nghiêm trọng thực sự.
Font chữ lại là một yếu tố không kém phần quan trọng. Logo của quán Café sách có thể sử dụng font chữ mộc mạc kết hợp với những thiết kế đồ họa giản đơn, hình ảnh cuốn sách phác họa phù hợp với phong cách nhã nhặn của cửa hàng. Logo nhà hàng ẩm thực Nhật Bản có thể sử dụng phông chữ Á châu hay nét chữ Nhật Bản kết hợp với những hình ảnh của những món ăn Nhật Bản truyền thống.
Có là người hiểu về cửa hàng, thấm cái hồn của thương hiệu mới tạo được những mẫu thiết kế toát lên “thần thái” và giá trị cốt lõi của cửa hàng. Chúc các bạn may mắn