Thiết kế logo là một công việc đòi hỏi nhiều sáng tạo nhưng đi cùng với nó là sự thử thách. Đã bao lần bạn đứng trước một dự án thiết kế đượ...
Thiết kế logo là một công việc đòi hỏi nhiều sáng tạo nhưng đi cùng với nó là sự thử thách. Đã bao lần bạn đứng trước một dự án thiết kế được giao nhưng đầu óc trống rỗng ý tưởng? Cần làm gì để khi sức sáng tạo luôn dồi dào và không bao giờ cạn?
Thiết kế logo thường được thể hiện dưới dạng hình ảnh, chữ hoặc kết hợp cả hai, tùy vào từng tình huống. Bài viết xin chia sẻ một số cách thức để ý tưởng sáng tạo logo của bạn luôn bùng nổ nhất
Cách này giúp bản thân bạn luôn nhìn mọi thứ thật đa chiều. Hãy suy nghĩ mọi thứ theo cả hai thái cực như summer – winter, Day – Night, Smile – Cry,... chúng sẽ kích thích khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề có chiều sâu, đưa ra ý tưởng theo cách mới lạ bất ngờ. Ví dụ khi phân tích logo của Burger King, có người cho rằng đây đơn thuần là biểu tượng thương hiệu, với những người khác lại liên tưởng tới “chiếc hamburger ngon tuyệt”.
baroque du dương, êm dịu. Âm nhạc nhẹ giúp thư giãn đầu óc, khởi tạo tinh thần cũng giống
như “miếng mồi ngon” cho kẻ đang “đói khát ý tưởng”.
Hãy đảo lộn một quy trình có sẵn theo cách truyền thống, bạn có thể bắt đầu ngay với những ý tưởng còn chưa định hình sau đó tìm cách lập luận, phân tích chúng theo nhiều khía cạnh khác nhau. Ví dụ bạn ý thức được rằng màu đỏ thể hiện cho sự quyến rũ, gợi cảm vậy hãy thay thế màu đỏ bằng những biểu tượng từ các loài động vật hoặc hoa, lá có thể truyền tải điều tương tự cũng là một cách hay
Thiết kế logo thường được thể hiện dưới dạng hình ảnh, chữ hoặc kết hợp cả hai, tùy vào từng tình huống. Bài viết xin chia sẻ một số cách thức để ý tưởng sáng tạo logo của bạn luôn bùng nổ nhất
Hãy học cách đảo ngược vấn đề
Thay vì suy nghĩ, nghiền ngẫm một vấn đề theo một hướng cũ, bây giờ hãy hình dung những gì đảo ngược của những gì bạn đã từng nghĩ mà xe. Kết quả có thể gây bất ngờ đấy!Cách này giúp bản thân bạn luôn nhìn mọi thứ thật đa chiều. Hãy suy nghĩ mọi thứ theo cả hai thái cực như summer – winter, Day – Night, Smile – Cry,... chúng sẽ kích thích khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề có chiều sâu, đưa ra ý tưởng theo cách mới lạ bất ngờ. Ví dụ khi phân tích logo của Burger King, có người cho rằng đây đơn thuần là biểu tượng thương hiệu, với những người khác lại liên tưởng tới “chiếc hamburger ngon tuyệt”.
Giúp bản thân thư giãn
Có thể học cách nghe nhạc hay cách khác giúp bản thân thư giãn và thả trôi trí tưởng tượng bay xa. Không gian sáng tạo mơ ước của nhiều người là một căn phòng trang trí đẹp mắt với nền nhạcbaroque du dương, êm dịu. Âm nhạc nhẹ giúp thư giãn đầu óc, khởi tạo tinh thần cũng giống
như “miếng mồi ngon” cho kẻ đang “đói khát ý tưởng”.
Thực hiện ghi chép thường xuyên
Việc ghi chép thường xuyên có ích cho những người làm sáng tạo. Suy cho cùng chẳng ai biết được tại một nơi nào đó không phải văn phòng bạn sẽ "vớt" ngay được ý tưởng chưa từng có. Đặc biệt các không gian dễ kích thích ý tưởng như quán café, những không gian xanh hay thậm chí là tại ngay vỉa hè quán cóc, bất chợt một suy nghĩ hay nảy ra trong đầu. Nếu không ghi chép lại ngay thì chỉ tích tắc sau đó bạn sẽ hối hận vì đã lãng quên nó.Tạo lối suy nghĩ một chiều của Edward De Bono
Edward de Bono, cha đẻ của thuyết Lối tư duy một chiều, đã từng có nhận định “Lối tư duy một chiều được sử dụng để thay đổi các quan niệm và nhận thức thay vì cố gắng một cách cứng nhắc với các khái niệm và nhận thức tương tự.”Hãy đảo lộn một quy trình có sẵn theo cách truyền thống, bạn có thể bắt đầu ngay với những ý tưởng còn chưa định hình sau đó tìm cách lập luận, phân tích chúng theo nhiều khía cạnh khác nhau. Ví dụ bạn ý thức được rằng màu đỏ thể hiện cho sự quyến rũ, gợi cảm vậy hãy thay thế màu đỏ bằng những biểu tượng từ các loài động vật hoặc hoa, lá có thể truyền tải điều tương tự cũng là một cách hay